7STEPS start “Your Journey”

STEP 1 : ติดต่อเรา (Contact us)

หากน้องๆมีความคิดที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ และยังไม่รู้จะเริ่มตรงจากตรงไหน ติดต่อมาหาพวกเราได้ทุกช่องทางค่ะ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์ หรือ ทำนัดเข้ามาพูดคุยวางแผนการเรียนต่อกันที่ออฟฟิศของเราค่ะ พวกเราพร้อมให้คำปรึกษาและวางแผนการเรียนให้น้องๆทุกคน ฟรี!!! ไม่มีค่าดำเนินการใดๆทั้งสิ้นค่ะ

STEP 2 : วางแผนการเรียน (Planning)

หลังจากการพูดคุยสอบถามรายละเอียดในเบื้องต้นแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการวางแผนคอร์สเรียนให้ตรงกับความต้องการของน้องๆมากที่สุดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกประเทศที่ตอบโจทย์กับน้องๆในการไปเรียน รวมถึงการเลือกคอร์สเรียนที่เหมาะสมให้กับน้องๆ เพื่อให้น้องๆได้ประโยชน์สูงสุดจากการไปเรียนต่อในครั้งนี้ค่ะ

STEP 3 : สมัครเรียน (Application Process)

เมื่อน้องๆเลือกประเทศ เลือกสถาบัน และเลือกคอร์สเรียนที่น้องสนใจจะเรียนแล้ว ทางพี่ๆ 7DAYS EDUCATION CO., LTD. จะเริ่มทำใบสมัครให้ค่ะ โดยขั้นตอนนี้จะต้องรบกวนขอข้อมูลส่วนตัวของน้องๆ เช่น ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ฯลฯ เพื่อมากรอกใบสมัครให้น้องค่ะ 

ส่วนเอกสารที่ต้องใช้ประกอบในการสมัครเรียนนั้น แบ่งเป็น

1. สมัครเพื่อเรียนมัธยม

– สำเนาหน้าพาสปอร์ต

– ผลการเรียนจากโรงเรียนที่น้องกำลังศึกษาอยู่ (เทอมล่าสุด หรือ 1 ปีล่าสุด)

2. สมัครเพื่อเรียนภาษาอังกฤษ

– สำเนาหน้าพาสปอร์ต

3. สมัครเพื่อเรียนในมหาวิทยาลัย

– สำเนาหน้าพาสปอร์ต

– ผลการเรียน / ทรานสคริปต์

– ผลสอบภาษาอังกฤษ

ทั้งนี้ หากทางโรงเรียน/สถาบัน หรือ มหาวิทยาลัย ขอเอกสารเพิ่มเติมในส่วนไหน ทางพี่จะรีบอัพเดดกับน้องๆทันทีค่ะ

STEP 4 : เตรียมเอกสารเพื่อยื่นวีซ่า (Documents for visa application)

เมื่อทางพี่ๆได้ส่งใบสมัคร พร้อมเอกสารประกอบการสมัครเข้าไปที่โรงเรียน / สถาบัน หรือ มหาวิทยาลัยที่น้องๆเลือกแล้ว น้องๆจะได้ใบตอบรับ (Offer of Place) และ ใบแจ้งค่าใช้จ่าย (Invoice) จากทางโรงเรียน / สถาบัน หรือ มหาวิทยาลัย กลับมาค่ะ พี่ๆจะส่งเอกสารที่ได้รับมาเหล่านี้ให้กับน้อง เพื่อยืนยันว่า ทางโรงเรียน / สถาบัน หรือ มหาวิทยาลัยที่น้องเลือกนั้น ได้ตอบรับการสมัครเข้าเรียนของน้องๆแล้วอย่างเป็นทางการค่ะ

ต่อไปพี่ๆก็จะเริ่มส่งรายการเอกสารเพื่อเตรียมขอวีซ่าให้กับน้องๆค่ะ น้องๆเตรียมเอกสารเสร็จแล้วสามารถส่งเอกสารมาให้พี่ๆได้เลยค่ะ

STEP 5 : ยื่นวีซ่า (Submitted visa application)

ก่อนที่น้องๆจะยื่นวีซ่า สิ่งสำคัญที่สุดคือ การชำระเงินค่าเรียน (อย่างน้อยจะเป็นการแสดงความตั้งใจในการไปเรียนต่างประเทศในครั้งนี้) น้องๆสามารถไปทำเรื่องโอนเงินต่างประเทศผ่านทางธนาคารที่ไทย เพื่อโอนเงินตรงเข้าไปที่บัญชีโรงเรียน / สถาบัน หรือ มหาวิทยาลัยที่น้องเลือกเรียนได้เลยค่ะ (อัตราแลกเปลี่ยน จะขึ้นอยู่กับธนาคาร ณ วันที่ทำการโอนจ่ายค่ะ) 

เมื่อทางโรงเรียน / สถาบัน หรือ มหาวิทยาลัย ได้รับเงินจากการโอนเงินค่าเรียนของน้องๆแล้ว ทางโรงเรียน / สถาบัน หรือ มหาวิทยาลัย จะออกใบเสร็จรับเงิน (Receipt) และ ใบยืนยันการเข้าเรียน (Confirmation of Offer of Place) มาให้สำหรับใช้ยื่นวีซ่าค่ะ

เมื่อเอกสารของน้องๆพร้อม พี่ๆก็จะยื่นวีซ่าให้น้องๆค่ะ (ระยะเวลารอวีซ่าประมาณ 1-2 เดือนโดยประมาณนะคะ)

STEP 6 : ปฐมนิเทศพูดคุยก่อนการเดินทาง (Pre-Departure Orientation)

เมื่อผลการพิจารณาวีซ่าอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย พี่ๆจะรีบแจ้งน้องทันทีค่ะ หลังจากนั้น จะเป็นช่วงเวลาเตรียมตัวก่อนการเดินทางค่ะ พี่ๆจะนัดเจอน้องๆเพื่อพูดคุยเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางให้ค่ะ รวมถึงเรื่องการเตรียมจัดกระเป๋าเดินทาง การต่อเครื่อง การเปิดบัญชีธนาคาร ฯลฯ เพื่อให้น้องๆมีข้อมูลในการเตรียมตัว และเพิ่มความมั่นใจก่อนการเดินทางค่ะ

STEP 7 : ออกเดินทาง (Departure)

พี่ๆ 7DAYS EDUCATION CO., LTD. จะไปอำนวยความสะดวกและส่งน้องๆทุกคนที่สนามบิน ณ วันเดินทางค่ะ น้องๆไม่ต้องกังวลนะคะ พี่ๆจะคอยติดตามน้องๆตลอดระยะเวลาที่น้องๆไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ จนกว่าน้องๆจะจบคอร์สเรียนค่ะ หากมีคำถามเพิ่มเติม หรือ สงสัยอะไรในจุดไหน พี่ๆพร้อมรับฟังและช่วยแก้ไขปัญหาให้น้องๆเสมอค่ะ 

พี่ๆ 7DAYS EDUCATION CO., LTD. อยากให้การเดินทางของน้องๆนักเรียนของเราทุกๆคน ประสบความสำเร็จและมีความสุขกับเป้าหมายของน้องๆในอนาคต พี่ๆจะคอยเป็นกำลังใจและจะให้คำแนะนำและดูแลน้องๆอย่างสุดความสามารถ เพราะพี่ๆทุกคนอยากเห็นความสำเร็จของน้องๆทุกคนและอยากจะส่งน้องๆทุกคนให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ค่ะ